Có lịch sử hình thành và phát triển hơn 50 năm nhưng đây mới chỉ là lần thứ 3 Intel thay đổi logo của họ. Lần thay đổi này có những gì nổi bật và liệu thiết kế logo mới này có đủ điều kiện để hãng Apple cho phép chúng xuất hiện trên sản phẩm của họ không. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết bên dưới nhé.
Những thay đổi đáng chú ý của logo Intel
Đúng như lịch trình, Intel đã trình làng dòng vi xử lý thế hệ 11 dành cho dòng máy tính xách tay với tên mã Tiger Lake. Đây là một sự kiện thu hút được nhiều sự quan tâm về thị trường và nhân cơ hội này, Intel cũng công bố luôn mẫu logo mới của mình.
Điểm thay đổi lớn nhất dễ dàng thấy là chiếc vòng elip bao quanh chữ “intel” trong suốt 14 năm qua đã hoàn toàn biến mất.
Phần font chữ mang hơi hướng của quá khứ khi làm ta nhớ tới thiết kế logo đầu tiên của hãng trong giai đoạn 1968 – 2006.
Công ty đang sử dụng một bảng mã màu xanh dương rộng hơn để đi cùng với phiên bản logo mới này (pantone màu 2020 là Classic Blue mà lị). Dấu chấm trên chữ “‘i” giờ đây có màu khác biệt với phần chữ và trong mọi trường hợp nó đều có màu xanh dương. Với hình dáng là hình vuông, dấu chấm “i” này dường như đại diện cho bộ xử lý processor của Intel.
Bộ tem chip xử lý của Intel cũng được tạo ra nhiều phiên bản khác nhau đầy màu sắc hơn.
Nhìn chung đây là một thiết kế logo đơn giản hơn nhưng không kém phần hiện đại. Tuy nhiên bấy nhiêu thay đổi ấy có đủ “đẹp” để Apple dán lên trên các sản phẩm của họ hay không thì chưa biết được.
Bạn chưa hiểu Ad đang nói cái gì à? Ok để Ad kể cho bạn nghe câu chuyện ngày xửa ngày xưa xíu nhé.
Bộ tem “Intel Inside” không xuất trên Macbook Apple vì…XẤU
Tại sao chip Intel phổ biến và được nhiều người biết tới? Có phải vì chất lượng? Đúng, nhưng một trong những campaign thành công nhất của hãng thập niên 90 “Intel Inside” đã thay đổi nhận thức của phần lớn người dùng máy tính thời điểm đó.
Để đảm bảo các hãng sản xuất laptop có dán logo của Intel thì Intel đã có những chương trình khuyến mãi và thậm chí trả thêm tiền cho họ. Rõ ràng việc dán 1 cái tem logo lên chẳng hại đi phần nào mà lại có thêm tiền, dại gì mà không làm.
Nhưng với Apple, họ nói không với offer này vì cho rằng logo của Intel không phù hợp để dán lên trên thiết kế máy tính của Apple. Có lẽ đối với người dùng Macbook, tính thẫm mĩ là một yếu tố quan trọng để làm cho Macbook khác biệt so với các dòng laptop khác. Một thân máy không lấn cấn tem nhãn gì hết chẳng phải trông quyến rũ hơn sao.
Nói đi cũng phải nói lại, trước năm 2006 Macbook cũng không hề dùng CPU của Intel mà xài của PowerPC do IBM và Motorola sản xuất. Thậm chí Apple còn làm một đoạn video chế giễu Intel với hình ảnh con ốc sên cõng một cái chip Intel ở trên.
Nhưng nhanh như cách người yêu cũ trở mặt, năm 2006 Apple đã chuyển sang dùng chip của Intel và làm hẳn 1 video quảng cáo rầm rộ và coi như chưa hề có màn “đá đều” nào trước đó.
Bởi thế nếu một ngày thấy logo Intel xuất hiện trên thân máy Macbook cũng không lắm bất ngờ.
Logo là một trong các yếu tố quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu. Nếu bạn đang tìm một lớp học chuyên sâu về thiết kế logo, hãy tham khảo khóa học bên dưới nhé:
https://keyframe.vn/khoa-hoc-offline/khoa-hoc-thiet-ke-logo-creation-62.html