Dù muốn dù không thì sau một quãng thời gian, các thương hiệu sẽ lại thay đổi ít hoặc nhiều các đặc điểm nhận diện của nó như về logo, bao bì, slogan,v.v. Rolls-Royce vừa công bố bộ nhận diện thương hiệu mới sau hơn 20 năm, đánh dấu bước phát triển theo kịp thời đại của thương hiệu hơn 100 năm tuổi này.
Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng độ tuổi trung bình khách hàng của Rolls-Royce là 43 tuổi. Người Anh hay chính những đầu não của Rolls-Royce thấy rằng công ty đã không cho còn giống những gì đã diễn ra cách đây 20 năm.
As the marque’s digital presence increases, there has never been a more important time for the visual language of the company to reflect our standing as the leading luxury brand in the world. We have embarked on a fascinating journey of modernizing our brand identity to echo those changes seen in our portfolio, our client demographic, their lifestyle and the luxury world that surrounds them
Giám đốc điều hành Rolls-Royce, Torsten Muller-Otvos
Tạm dịch, ông Torsten đã nói rằng “Khi sự hiện diện của nền tảng kỹ thuật số ngày càng tăng, đây rõ ràng là thời điểm quan trọng để hình ảnh công ty phản ánh lên vị thế là một thương hiệu đắt tiền, sang trọng hàng đầu thế giới.”
Rolls-Royce đã thuê đơn vị Pentagram để làm mới bộ nhận diện thương hiệu, chuyển đổi từ “Best car in the World” thành “House of Luxury”. Marina Willer, người phụ trách dự cho biết rằng họ muốn giới thiệu một Rolls-Royce theo cách hướng về tương lai, thật mới mẻ, vừa kết nối được với khách hàng mới nhưng vẫn giữ được sợi dây liên lạc với khách hàng cũ.
Những điểm mới trong bộ nhận diện thương hiệu
Đầu tiên hãy đến với biểu tượng “Spirit of Ectasy” của Rolls-Royce. Nếu như trước đây chúng ta chỉ được thấy bức tượng nhỏ này vi vu trên khắp nẻo đường ở trên mũi xe thì giờ đây nó sẽ được xuất hiện thường xuyên hơn dưới dạng thiết kế 2D. Thiết kế cũng tinh ý để hướng mắt của bức tượng từ trái sang phải, nhằm chỉ hướng về tương lai.
Bằng cách nào đó, Pentagram đã mã hóa, xử lý hình ảnh “Spirit of Ectasy” trông như một dải lụa với các đường cong sang trọng để có thể xuất hiện trực quan trên mọi loại bề mặt, từ in ấn thủ công đến trình chiếu trên các thiết bị kỹ thuật số.
Về màu sắc, Rolls-Royce đã chọn một màu mới và đặt tên là Purple Spirit (cái tên bày tỏ một sự tôn trọng với Eleanor Thornton). Bảng màu hiện tại có 2 màu chính là Rose Gold và Purple Spirit thể hiện được sự sang trọng và đặc biệt thu hút cả khách hàng nam và nữ. Về ý nghĩa màu sắc, Purple Spirit thể hiện sự huyền bí, nghệ thuật, tính chất hoàng gia, giàu có và quyền lực. Còn Rose Gold thể hiện sự thanh lịch và hiện đại.
Logo không có gì thay đổi, vẫn là 2 chữ R được lồng ghép vào nhau. Đối với wordmark “Rolls-Royce Motor Cars” thì font chữ có thay đổi từ Gil Sans Alt thành Riviera Nights với . Trong kho lưu trữ của thương hiệu từ những năm 1930 Pentagram đã tìm ra kiểu font này và lấy đó làm cơ sở để phát triển thành bộ font hiện tại. Các chữ đều được in hoa, đặc biệt 2 chữ R của cụm “Rolls-Royce” bự hơn các chữ còn lại như nhằm nhấn mạnh thêm.
Logo mới của Rolls-Royce sẽ chính thức ra mắt kể từ tháng 9 này. Cùng xem thêm một số hình ảnh về bộ nhận diện thương hiệu mới này nhé
Tham khảo chương trình học thiết kế 2D Graphic Design:
https://keyframe.vn/cth/chuong-trinh-hoc-thiet-ke-do-hoa-2d-graphic-design-1.html
Khóa học Thiết kế Logo – Logo Creation: https://keyframe.vn/khoa-hoc-offline/khoa-hoc-thiet-ke-logo-creation-62.html
Khóa học Thiết kế bao bì – Packaging Design: https://keyframe.vn/khoa-hoc-offline/khoa-hoc-thiet-ke-bao-bi-packaging-design-67.html
Bài viết tham khảo từ các nguồn motor1, designboom, bmwblog