Làm thế nào để nhà làm phim duy trì sự nghiệp của họ?

nhà làm phim

Chỉ có một duy nhất một cách để kiếm tiền đối với nhà làm phim và đại đa số họ không biết chúng là cái gì. Vậy câu trả lời là gì?

Một số người nghĩ rằng nếu họ có kỹ năng tốt, hay nghĩ rằng công việc của họ rất là can trường, đẹp đẽ hoặc nhạy cảm thì họ sẽ thành công. Một số lại nghĩ khác rằng họ chỉ là những nhà làm phim giỏi hơn người khác, và họ biết được ai đó có thể hái ra tiền, thì họ chắc chắn thành công. Cả 2 đều sai.

Chỉ có duy nhất một cách để kiếm tiền với tư cách là một nhà làm phim, đó là kiếm tiền từ những người mà bạn phục vụ. Một bộ phim thì rất là mắc thế nên chẳng ai làm phim chỉ để cho vui cả, hoặc nếu có đi chăng nữa thì cũng không diễn ra quá lâu.

Bộ phim bạn làm ra phải khiến người xem phải mở hầu bao. Họ cần mua vé phim hoặc là đĩa DVD, tải phim xuống hoặc quyên góp vì một lý do nào đó hoặc bỏ tiền mua những thứ bạn quảng cáo. Nếu phim của bạn không kiếm được tiền, bạn sẽ không còn cơ hội lần nữa.

Orson Wells, được coi là một trong những nhà làm phim vĩ đại nhất mọi thời đại, không ngừng đấu tranh để tài trợ cho các dự án của ông. Những bộ phim của ông là những tuyệt tác, nhưng ông ấy nổi danh là bạo chi, luôn đầu tư vượt ngoài ngân sách và không mang lại đủ lợi nhuận cho nhà đầu tư. Trong suốt sự nghiệp của mình, ông chỉ làm có 14 phim.

Roger Corman, một người cùng thời với Orson Wells, đạo diễn của 55 bộ phim trong sự nghiệp của mình. Ông ấy đã từng viết một cuốn sách tựa là “How I made 100 films in Hollywood and Never lost a Dime” (tạm dịch là Cách mà tôi làm ra 100 bộ phim ở Hollywood mà không tốn một xu). Tôi không nói bạn nên quay những bộ phim như Roger Corman thay vì Orson Wells, nhưng nếu Orson Wells có cách tiếp cận làm phim giống Corman thì chúng ta có lẽ đã có thêm hàng chục kiệt tác khác.

Hãy xem xét đánh giá một ví dụ cận đại. Đây là một thất bại toàn tập đối với một bộ phim…

Ánh sáng thì rất là tệ, kể cả khung hình, bộ dàn, chất lượng âm thanh – đây gần như là một ví dụ được in trong sách giáo khoa về cách không nên làm một video như thế nào. Nhưng Gary Vee đã làm hàng ngàn tập về chương trình này và đã bán được một số lượng rượu không tưởng. Các video của ông đã biến một cửa hàng rượu lợi nhuận 3 triệu đô 1 năm trở thành 60 triệu đô 1 năm. Ông Gary Vee đã cho ra mắt một công ty điện ảnh truyền thông với tài sản ròng trị giá 160 triệu đô.

Phim ảnh là một loại hình nghệ thuật, và không có gì sai nếu bạn chỉ làm vị nghệ thuật. Nhưng điều mấu chốt là nếu bạn muốn được trả tiền để làm phim, thì phim của bạn phải kiếm ra tiền.

Bạn có thể kiếm tiền bằng việc upload những video, phim lên Youtube, nhưng chỉ khi có ai đó nhấp vào quảng cáo phát bên cạnh video của bạn và mua sản phẩm được quảng cáo đó. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng video trên kênh Youtube của bạn để bán sản phẩm của mình.

Trước đây sẽ chẳng ai thực sự biết rằng quảng cáo có thể thay đổi hành vi người tiêu dùng như thế nào. Nếu bạn chi tiền ra để quảng cáo, và rồi một thứ gì đó tăng về mặt doanh số, đó được coi là tương quan hay không?

Trong kỷ nguyên của quảng cáo Facebook và Google, các nhà làm quảng cáo có nhiều thông tin hơn. Các doanh nghiệp có thể theo dõi CTR (Click Through Rates – tỷ lệ nhập vào quảng cáo) – và khá nhiều thứ khác nữa.

Nếu bạn muốn kiếm tiền từ việc làm phim và biến nó thành nghề nghiệp của mình, tôi khuyên bạn nên giúp khách hàng hiểu cách tốt nhất để tận dụng những kỹ năng của bạn để làm giàu cho họ, bởi vì đó là cách duy nhất để bạn tiếp tục làm công việc bạn ưa thích.

Đội ngũ hocdohoa.edu.vn biên dịch từ premiumbeat.com

Bạn muốn trở thành một nhà làm phim chuyên nghiệp? Hãy tham khảo chương trình đào tạo bên dưới nhé:

https://keyframe.vn/cth/chuong-trinh-hoc-hau-ky-phim-chuyen-nghiep-expert-video-post-production-2.html

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *